[AFD] Chương 19. Nhận biết 10 khả năng đặc biệt thông qua biểu đồ ngày sinh (p.1)

Như đã hẹn, chúng mình đã trở lại để đăng bài nhân dịp kỷ niệm bài dịch đầu tiên trên wordpress í hí :”) ~~~ Nhưng tất nhiên vì tiến độ của hai đứa quá thất thường nên chỉ mới chỉ hoàn thành một phần rất nhỏ (tài năng số 1/10) . Con Mèo thì đã về quê còn con Cáo vẫn đang đi làm chưa được nghỉ. Mong các bạn độc giả thân thương thông cởm ^^”

Phần Năm: Điều thú vị của số 10 Chương 19. Nhận biết 10 khả năng đặc biệt thông qua biểu đồ ngày sinh

Trong chương này

  • Phát hiện tài năng thông qua biểu đồ ngày sinh
  • Nhìn nhận chiêm tinh học trong thực tế

Những phẩm chất đặc biệt của chúng ta bắt nguồn từ đâu? Có gì trong biểu đồ ngày sinh của một người đẹp đẳng cấp quốc tế, một nghệ sỹ tạo nên những bước đột phá, của một người nổi tiếng hay của một tỷ phú?

Những người này chắc chắn chắn phải có thứ gì đó đặc biệt… mà có thể là bạn cũng có. Trong phần tiếp theo, tôi sẽ tiết lộ bí mật đằng sau những tài năng thiên phú này, trên phương diện chiêm tinh học.

Năng khiếu nghệ thuật

Mỗi cung đều có những nhân tố riêng để làm nên tính nghệ sỹ, nhưng những thiên tài mọi thời đại—Leonardo da Vinci hay Pablo Picasso—đều có chung một đặc điểm. Và sau đây là một vài chỉ số nghệ thuật thiên bẩm:

  • Theo cung: Kim Ngưu, Thiên Bình và Sư Tử nắm giữ khả năng nghệ thuật. Hãy xem liệu Mặt Trời, Mặt Trăng, Cung Mọc, Thiên Đỉnh hay Kim Tinh của bạn có nằm trong những cung này không.
  • Theo hành tinh: Người có Kim Tinh hay Hải Vương Tinh nổi bật sẽ có khiếu thẩm mỹ và trí tưởng tượng mạnh mẽ.
  • Theo nhà: Một ngôi nhà thứ năm năng động sẽ thúc đẩy mong muốn sáng tạo trong bạn.

Một hành tinh trở nên nổi bật khi nó nằm trong phạm vi 8 độ của Điểm Mọc hoặc Thiên Đỉnh; hoặc khi nó nằm trong các nhà số một, số bốn, số bảy, hoặc số mười trong biều đồ ngày sinh của bạn; hay là khi nó trùng tụ với các hành tinh khác.

Một nhà tích cực khi trong nó có một hoặc nhiều hành tinh hoặc hành tinh chủ quản của nó có vị trí nổi bật.

Chúng ta hãy cùng xem xét biểu đồ của nghệ sĩ người Mexico Frida Kahlo. Trong suốt cuộc đời của cô, cô không nổi tiếng như chồng cô – nghệ sỹ vẽ tranh tường Diego Rivera. Nhưng trong những năm gần đây, những bức tranh đầy màu sắc, đau khổ của cô đã thu hút được nhiều người ngưỡng mộ, và danh tiếng của cô đã tăng vọt.

Kalho

Và đây là các yếu tố trong biểu đồ của cô ứng với những đặc điểm kể trên:

  • Theo cung: Hai trong số ba cung trong danh sách trên là trung tâm trong biểu đồ ngày sinh của Kahlo. Mặt Trăng và Thiên Đỉnh của cô rơi vào Kim Ngưu, còn Cung Mọc và Thủy Tinh thuộc Sư Tử. Chỉ có Thiên Bình là để trống.
  • Theo hành tinh: Cả Kim Tinh và Hải Vương Tinh đều nổi bật trong biểu đồ ngày sinh của Kahlo. Kim Tinh cai quản Thiên Đỉnh, trùng với Diêm Vương Tinh, và tạo thành góc 60 độ với Cung Mọc của cô; còn Hải Vương Tinh gần như trùng khít với Mặt Trời.
  • Theo nhà: Hai hành tinh – Thiên Vương Tinh, hành tinh của sự độc đáo, và Hỏa Tinh – đều nằm ở nhà số năm, cùng với Điểm Nút phía Nam (South Node). Ngoài ra, Mộc Tinh, hành tinh cai quản nhà số năm của cô, ở vị trí trùng với Mặt Trời có địa vị cao quý, nên một vị trí rất đặc biệt.

Frida Kahlo luôn phải vật lộn với muôn vàn khó khăn trong cuộc đời ngắn ngủi đau thương của mình, nhưng thiếu năng khiếu nghệ thuật không phải là một trong số đó.

22 thoughts on “[AFD] Chương 19. Nhận biết 10 khả năng đặc biệt thông qua biểu đồ ngày sinh (p.1)

  1. Mặt Trời, Mặt Trăng, Cung Mọc, Thiên Đỉnh của em thuộc Kim Ngưu với Sư Tử :3
    còn làm sao để biết Kim Tinh với Hải Vương Tinh nổi bật ạ?
    Có phải theo thứ tự trội của hành tinh đó ko? :/
    Mà Kim Tinh của em vuông góc với Hải Vương Tinh =.=
    Còn Nhà Thứ Năm của em có Mộc Tinh Nhân Mã, cai quản Nhà Thứ Năm luôn :3

    • (Cáo)
      “Một hành tinh trở nên nổi bật khi nó nằm trong phạm vi 8 độ của Cung Mọc hoặc Thiên Đỉnh; hoặc khi nó nằm trong các nhà số một, số bốn, số bảy, hoặc số mười trong biều đồ ngày sinh của bạn; hay là khi nó tạo thành các góc nhỏ với các hành tinh khác.”
      Em xem Kim Tinh và Hải Vương Tinh của em có những đặc điểm này không nhé.
      Còn góc 90 độ nếu chị nhớ không nhầm thì không được tốt lắm, thể hiện sự mâu thuẫn. Nhưng mà có sao đâu, phải có xung đột phải xoắn vặn thì đời mới nhiều màu sắc em ạ :”)

      • Kim Tinh của em cũng Nhà 9 , nhưng cách Thiên Đỉnh hơn chục độ cơ
        Còn Hải Vương Tinh thì nằm ở gần cuối Nhà 6 chứ ko có được Nhà 7 😛
        Mà đúng là cái góc vuông nó tệ hại lắm chị =.=
        Dễ bị vỡ mộng :v

  2. whoa, cảm ơn chị Catfox nhiều,nhờ link từ trang Zoroscope của chị Hy mà em mới biết trang này.Các bài dịch trong đây rất đặc biệt khác lạ và cực hữa ích! ^^, mong trang cuả chị sẽ càng được biết đến rộng rãi và có thật nhiều bài hay như vậy nữa nhé, Cố lên chị ~^^~

    • Whoa, hầu như ai vô blog cũng đều động viên bọn chị hết. Cảm thấy như được truyền thêm sức mạnh vậy (ღ˘⌣˘ღ). Cám ơn em nha ( ´ ▽ ` )ノ

  3. *chuyên mục hỏi ngu :))* chị ơi e là mem mới ạ *bắt tay bắt chân* e muốn hỏi là phải vào đâu để có 1 biểu đồ sinh giống như biểu đồ của Frida Kahio ạ?

  4. Theo cung: Kim Ngưu, Thiên Bình và Sư Tử nắm giữ khả năng nghệ thuật => mình nghĩ cần bổ sung thêm Song Ngư nữa. Song Ngư cũng đc biết đến là cung nắm giữ khả năng nghệ thuật.

  5. cho mình hỏi là mình có mặt trời, thiên đỉnh, thiên vương tinh, hải vương tinh của mình đều là ma kết. Sun ( 2 độ so với thiên đỉnh nhà số 9). Thiên vương tinh (4 độ so với thiên đỉnh nhà số 10) trùng với sun >>> nổi loạn, phá cách, sáng tạo. Hải vương tinh (7 độ so với thiên đỉnh nhà số 10) trùng với sun >>> óc thẩm mĩ và trí tưởng tượng mạnh mẽ. Đều là cung nổi bật!?

    mình nghe nói moon sign bò cạp cũng rất sáng tạo, thuộc nhà số 7 >>> nổi bật?.

    mình có jupiter trong nhà số 6 – xử nữ tạo góc tam hợp với sun, uranus, neptune. Jupiter trong nhà số 6 chủ về công việc, vậy có phải mình sẽ may mắn ( jupiter) tìm được việc có liên quan đến khả năng thẩm mĩ của hải vương tinh và phá cách sáng tạo của thiên vương tinh?

    mình có cung mọc là bạch dương ( bị thu hút bởi cái đẹp) và thủy tinh là nhân mã nhà số 9 >> tư duy sáng tạo?

    Vậy, tóm lại…là mình có tiềm năng trong nghệ thuật ko vậy CatFox? ~.~ nói 1 hồi, mình cũng không biết nên xem làm sao mới được?

    • (Cáo)

      Chào bạn. Như bài dịch đã đề cập rất rõ ràng,để xem mình có tiềm năng nghệ thuật hay không, trước hết bạn hãy chú ý đến 3 cung có xu hướng liên quan đến nghệ thuật nhất là Kim Ngưu, Sư Tử và Thiên Bình, rồi xem trong các cung ấy có những hành tinh gì, thuộc nhà nào. Có thể xem thêm Song Ngư. Còn về Bọ Cạp, theo như mình cảm nhận thì nó liên quan đến huyền học và bí ẩn nhiều hơn là nghệ thuật – nhưng đây là cảm nhận của riêng mình thôi nhé.

      Tuy nhiên, mình nghĩ bạn đang quá tập trung vào việc xem liệu bản thân có tiềm năng nghệ thuật không, bạn nhặt ra các đặc điểm nhỏ lẻ, và có thể đã bỏ mất bức tranh toàn cảnh. Nếu được, bạn hãy đọc cả 5 phần của chương 19 – 10 khả năng đặc biệt này (kể cả comments hỏi đáp của mọi người), vừa đọc vừa mở biểu đồ của mình ra coi và nghiền ngẫm. Ví dụ, theo như bạn tả thì mình thấy cung Ma Kết của bạn rất đáng chú ý, sao bạn không tìm hiểu thêm những khả năng liên quan đến cung này?

      Dài dòng một hồi thì xin trả lời câu hỏi của bạn để bạn an tâm vậy. Bạn có Hải Vương Tinh nổi bật, nên đúng là có tiềm năng nghệ thuật.

      • yeah, mình thích câu nói của bạn “nhìn những cái nhỏ nhặt mà quên mất bức tranh toàn cảnh”. Thực ra thì có lần mình cũng đọc 1 vài tài liệu nước ngoài và có vài câu rất hay rằng: nếu bạn nghĩ bạn có khiếu cái gì, nó sẽ là thế đó.” Đừng giới hạn tiềm năng của mình lại bằng chiêm tinh. Quan điểm của mình là chiêm tinh nói lên cách chúng ta sống, và hình thành quan điểm sống nhiều hơn là nói về chúng ta có khiếu trong lĩnh vực gì. Chẳng qua, chiêm tinh giúp chúng ta có xu hướng hoặc trở nên hứng thú vs 1 vài lĩnh vực thôi. Mình nghĩ bất cứ cung nào cũng đều có thể làm nghệ thuât được, quan trọng là chúng ta tận dụng hết mọi khả nằng mà natal chart mang lại, và nhất là yêu thích nó nữa. Chứ cho dù bạn có được phú cho nào là cung này cung kia mà bạn không biết xài thì cũng như không. Hehe, ko bik catfox có nghĩ giống mình không nhỉ?

  6. @Liam Thien: Mình nghĩ tự bản thân chiêm tinh không thể giới hạn tiềm nặng của một ai đó cũng như không thể tự nhiên xui khiến một người đang yêu văn mà ngoay ngoắt sang hì hụi nghiên cứu toán cả đời được đâu bạn ơi :)). Như lời bài hát của Madonna ấy “You only see what your eyes want to see”, chủ yếu là phụ thuộc vào niềm tin và tầm nhìn của cái bạn ấy ấy cơ. Mà với một đứa theo CN bi quan như mình thì niềm tin đôi khi cũng dẫn dắt ta tới sai lầm chứ không phải lúc nào cũng là một dấu hiệu tốt đâu nha, vì niềm tin vốn dĩ xuất phát từ chủ quan 🙂 .

    Câu slogan của nhà bạn catfox chính ra rất hay và gần như gói trọn ý nghĩa của chiêm tinh học: không phải là dự đoán giúp ai đó chuyện thành bại đc mất trong đời mà chiêm tinh chỉ giúp dự đoán những khả năng, triển vọng (trong đó hiển nhiên có bao gồm thiên khiếu cá nhân) và các khuynh hướng tính cách của người đó. Có thể bạn không tin, nhưng các nghệ sĩ thành công thực tế phần lớn đều trội sao Kim và sao Hải Vương. Loạt bài “10 tài năng đặc biệt” của nhà catfox khá chuẩn so với các lý thuyết của chiêm tinh mà.

  7. Mình thắc mắc tí:
    “Một hành tinh trở nên nổi bật khi…; hay là khi nó tạo thành các góc nhỏ với các hành tinh khác.”

    – Chữ “các góc nhỏ” ở đây thì “các” là bao nhiêu trở lên mới được nhỉ (mình nghĩ nói về số nhiều, tức 2 trở lên)? Và “góc nhỏ” này nói về góc trùng (+- 10 độ) hay nói về góc hợp (trùng tụ, tam hợp, lục hợp)?
    – Nếu “góc nhỏ” nói về góc trùng thì từ 2 góc trở lên mình có cảm giác đủ, chứ nếu là góc hợp mình có cảm giác chỉ 2, 3, 4 góc hợp thì hành tinh đó có vẻ yếu yếu sao đó (đặc biệt là hợp với các hành tinh vòng ngoài)?

    Cảm giác cá nhân thôi ha, do mình thấy còn hơi mơ hồ không rõ ràng. Không biết trong Chiêm tinh thì cụ thể như thế nào nhỉ?

    • (Cáo)
      Góc nhỏ ở đây chính là góc trùng, và “các” thì mình cũng nghĩ là từ 2 trở lên. Nếu trùng với Điểm Mọc hay Thiên Đỉnh thì đương nhiên là hành tinh đó sẽ mạnh rồi, còn với các hành tinh khác thì đúng là phải từ 2 trở lên mới thấy rõ sự ảnh hưởng.

      Mình dùng từ “góc nhỏ” là bởi vì không muốn lặp lại từ trùng ở trên đó mà ;o; có thể vì thế mà làm mọi người thấy khó hiểu rồi hiuhiu. Từ được dùng trong bản gốc là “close aspects” đó.

  8. Cảm ơn bạn Cáo :D.

    Ừa, mà, hiuhiu, do theo hành tinh mình có 1 góc trùng thôi chứ góc hợp (tam hợp, lục hợp) quá trời luôn, tự thấy mình cũng không giỏi về vẽ vời lắm =))))). Hình như bài này nói về hội họa thôi hay sao đó, do mấy hình mẫu toàn là họa sĩ không mà? Chứ ngoài ra còn âm nhạc, diễn xuất,…, tùm lum nữa mà, không biết có liên quan gì không? :v

    Mà những bạn có 1/3 hoặc 2/3 yếu tố thì tuy không có năng khiếu trong lĩnh vực đó (phải không?) nhưng theo từng ý nhỏ vẫn đúng chứ nhỉ?

    • (Cáo)

      Góc 30 độ thì đúng là thường không được đánh giá cao, nhưng góc 60 độ thì mình thấy có triển vọng đó chứ. Theo mình, đây chính là cái góc hợp khiến người ta nhận ra rằng mình có khả năng nhưng chưa giỏi, nhưng cũng vì vậy mà vật lộn với khả năng đó nhiều hơn, muốn tìm cách phát triển nó hơn.

      Bài này nói về năng khiếu nghệ thuật nói chung, chứ không chỉ bó buộc trong hội họa thôi đâu. Âm nhạc hay điện ảnh thì đều cần khả năng sáng tạo mà. Đặc biệt là cái thằng cha Sư Tử ý, nhắc tới nó là mình nghĩ ngay đến vụ diễn xuất đó.

      Còn câu hỏi thứ 3: mình nghĩ chỉ cần có một đặc điểm là đã có năng khiếu rồi, quan trọng là có phát triển được năng khiếu đó không, có biến nó thành sự nghiệp được không. Những ví dụ mà được lấy ở đây đều là những người thành công với lĩnh vực mà họ có khiếu, là những trường hợp vô cùng điển hình, nên đương nhiên là từ biểu đồ của họ mình sẽ nhặt ra được nhiều đặc điểm rồi (*´▽`*)

      • Ừa 😀
        Cơ mà mình thêm chút, tam hợp là 120 độ, còn lục hợp là 60 độ í. Do đọc linh tinh một số nơi, khi nói góc trùng và tam hợp, người ta hay nhắc đến cụm “có khả năng”, lục hợp thì là “có tiềm năng cần được khai phá” nên mình thấy bài này chỉ nhắc về góc trùng thôi nên thắc mắc :|~
        Còn góc 30 độ thì út nghe tới thật _ __!

      • (Cáo)

        À, hóa ra là Gió đang nói góc 120 độ, hóa ra góc 120 độ là tam hợp hiuhiu.

        Góc này thì chỉ khả năng được người khác công nhận – thuận lợi hơn góc 60 độ xíu. Cơ mà cái từ “thuận lợi” này cũng chỉ có tính tương đối a.

        Cái vụ chỉ có góc trùng chắc là vì góc trùng là dễ thấy ảnh hưởng nhất đó, đặc biệt là khi trùng với Thiên Đỉnh hoặc Điểm Mọc. Ngay đầu bài cũng nói là “một vài chỉ số” mà, không phải tất cả.

Leave a Reply

